Nhà giả kim

Sau khi Sách nhà mình đưa bài cảm nhận về Nhà Giả Kim, nên kết thúc ở đoạn cậu bé Santiago trào nước mắt khi nhìn thấy Kim tự tháp, đã có rất nhiều những bình luận sâu sắc về tác phẩm.
Dưới đây là một chia sẻ như thế. Mời các bạn tham khảo.

“Mình thấy nhiều người cứ nhắc đến cuốn này là nhắc đến câu nói “Khi bạn muốn điều gì cả vũ trụ sẽ hợp sức giúp bạn”, nhắc đến tâm linh vũ trụ và cho nó là một sự mơ mộng, huyễn hoặc bản thân mà quên đi câu chuyện hành trình của cậu bé chăn cừu. Bằng cách nào mà cậu ấy có thể học được ngôn ngữ vũ trụ? Bằng cách sống và quan sát hiện tại, hãy nhớ đến đoạn khi cậu và anh chàng người Anh cùng đi qua sa mạc, anh chàng thì cắm đầu vào sách còn cậu bé thì quan sát và lắng nghe sa mạc, con đường, cách thức nào cũng sẽ dẫn về đích.

Việc tìm lại khó báu là nơi mình bắt đầu là việc mình hiểu bản thân mình, biết địch biết ta trăm trận trăm thắng! Sinh ra đâu phải ai cũng có khả năng thực sự HIỂU chính bản thân mình? Họ cũng lạc đường, sai đường rồi mới tìm được con đường đúng đắn. Con chữ chỉ là bề nổi, nhìn nó bằng trải nghiệm thực tế, bằng sự suy ngẫm của bản thân qua từng độ tuổi, giá trị cuốn sách nằm ở điều đó, lứa tuổi nào cũng đọc được và ai cũng sẽ tìm cho mình một “tín hiệu vũ trụ”.

Hết bình luận.

Bạn thấy sao?

Trân trọng./.

THÙY DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.