Đọc vị tuổi dậy thì và hội chứng tuổi Teen

KHỦNG HOẢNG GIA ĐÌNH KHI CON VÀO NGƯỠNG DẬY THÌ

Nguyên nhân có thật là do con?

Cuốn sách hiếm hoi chỉ ra sự đồng điệu “Con vào tuổi dậy thì – Mẹ chớm ngưỡng tiền mãn kinh” – tuyêt vời này ở các gia đình, để lý giải vì sao không khí gia đình như “lò lửa” hay “quả bom nguyên tử” sẵn sàng bùng lên bất cứ lúc nào. Điều mà từ trước tới nay, chúng ta cứ quen đổ hết do “hội chứng tuổi teen”, giai đoạn ẩm ương của các bạn trẻ, và cái măt “lấc cấc”, “lì lợm” chính là những cái ngòi châm hữu hiệu!

Các bạn có thấy bóng dáng mình ở đâu đây:

“Cha mẹ lúc này khi bước vào nửa cuối của tuổi 40, cánh cửa của giai đoạn trung niên đang mở a, và cha me đang phải đối mặt với một thực tế khắc nghiệt cả về kinh tế lẫn xã hội. Nuôi con càng lớn, càng phải tiêu tốn nhiều tiền, thu nhập thì lại bị cố định. Ở công ty thì cấp trên với nhân viên cấp dưới gán cho một cái tên mỹ miều “trưởng phòng” nhưng lúc nào cũng đè lên vai gánh nặng về trách nhiệm. Ai mà đang đi làm ở các tập đoàn lớn thì lại bị áp lực về tuổi nghỉ hưu. Còn ai mà đi làm ở doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc tư kinh doanh thì những nguy cơ rủi ro về kinh tế luôn đeo bám vắt kiệt sức lực. Vậy mà chẳng ai dành lấy một phút để lắng nghe những nỗi niềm này, moi người xung quanh chỉ suốt ngày hối thúc phải tiếp tục đi, phải cố gắng hơn nữa.

Với phụ nữ, đây là giai đoan xuât hiện những lo lắng về bản thân. Phụ nữ vẫn cứ tưởng mình còn trẻ trung, xinh đẹp như thời chưa chồng, đã từng là bóng hồng được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng mỗi lần ra đường, mọi người xung quanh đều gọi mình là “bác” hoặc “bà”. Lúc này, các bà các cô bỗng thấy cả cuộc sống phía trước thật tăm tối và qoán hận tất cả những gì đã trôi qua”.

Đó, chính vì nguyên nhân này, nên khi đối diện với sự thay đổi đến chóng mặt của những đứa con yêu mới ngày nào còn líu ra líu ríu, bố mẹ, đặc biệt là người mẹ như trút ra hết cả những bực dọc trong lòng. Bởi vậy, cuộc chiến này thực sự là của ta, do ta, chứ tại sao lại phải hô khâu hiệu”nuôi con không phải cuộc chiến”.

Cả mẹ và con cần lắm sự hiểu biết và đồng cảm lứa tuổi ở giai đoạn này. Cuốn sách thực hay, sẽ đem lại cho độc giả nhiều điều bổ ích.

ĐỌC VỊ TUỔI DẬY THÌ và HỘI CHỨNG TUỔI TEEN

Sách dịch của Thái Hà.

Trân trọng giới thiệu./.

THÙY DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.