AI – Trí tuệ nhân tạo: 101 điều cần biết về tương lai

“Năm 1996, chiếc máy vi tính tên là Deep Blue (Xanh Đậm), do IBM phát triển, đã chiến thắng nhà vô địch cờ vua thế giới Garry Kasparov. Sự kiện này khiến toàn thế giới bùng nổ về sự thông minh của máy tính, đồng thời dấy lên nhiều e ngại rằng máy tính có thể gạt bỏ con người khỏi những công việc mà trước nay con người vẫn thường đảm nhiệm.

Liệu robot có chiếm hết công việc của con người không? Bao giờ thì AI sẽ trở nên thông minh hơn con người? Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence – AI) vừa khiến chúng ta thấy lí thú, nhưng cũng thấy rất đỗi đáng sợ.

Cuốn sách này không viết về những câu chuyện giật gân thường được truyền thông thêu dệt như vậy. Tác giả Lasse Rouhiainen tập trung vào việc chia sẻ những suy nghĩ và quan điểm khác nhau về AI, cùng những tác động mà nó đem đến cho thế giới.

AI – TRÍ TUỆ NHÂN TẠO: 101 Điều Cần Biết Về Tương Lai được chia thành 101 câu hỏi, tương ứng với 101 thắc mắc thường thấy trước một tương lai nơi AI gắn liền với cuộc sống hằng ngày.

• Vậy chính xác thì AI – trí tuệ nhân tạo là gì?

• Cách mạng Công nghiệp Lần thứ Tư là gì và nó liên quan đến trí tuệ nhân tạo như thế nào?

• Trí tuệ nhân tạo sẽ làm biến đổi những ngành nghề nào và biến đổi ra sao?

• Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi thị trường lao động và việc làm theo hướng nào?

• Liệu trí tuệ nhân tạo có thể giúp chúng ta đạt được hoà bình thế giới? Hay chúng có khơi mào cho một cuộc chiến tranh công nghệ?
…v.v…

Chúng ta cần chuẩn bị gì cho một kỉ nguyên AI trong tương lai gần? Hãy cùng tác giả Lasse Rouhiainen tìm hiểu về 101 điều cần biết về trí tuệ nhân tạo và cuộc sống tương lai trong cuốn sách này.”

Bài và ảnh của Kim Đồng – Tri thức trẻ.

Trân trọng./.

THÙY DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.