Câu chuyện tranh khoa học

BÉ TÍ TI THÌ BIẾT GÌ VỀ KHOA HỌC?

Việc đọc sách cho trẻ nhỏ từ sớm, dường như đã trở nên phổ biến rộng rãi hơn trong cộng đồng. Thật là vui! Nhưng những nỗ lực để duy trì và phát triển văn hóa đó, vẫn luôn cần thiết!

Lại quay sang nội dung, đọc truyện gì cho bé, có phải là trẻ nhỏ cần học nói, cần vốn từ, nên chỉ cần câu thơ lời văn mượt mà, êm ái?

Nếu để ý nhìn vào dòng sách dành cho lứa tuổi 0-6, các bạn sẽ thấy, có cả những cuốn thuộc mảng Văn thơ: Ai dậy sớm, Ra vườn nhặt nắng, Thả diều trên đê, Harry – chú chuột hạnh phúc.v.v..vv..v, hay rất nhiều bộ thuộc mảng Kỹ năng: Chuột tip, Không sao đâu con, Ú òa, .v.v.v.., mảng nghệ thuật(có vẻ ít hơn): Tippy hoang dã, Bên thùng giấy, Bầy heo của bà.v.v.v.

Và vô số sách thuộc mảng khoa học. Khoc học ở đây đơn giản là để nhận biết thế giới xung quanh: Bộ hình khối (chấm tròn đi đâu thế), bộ sắc màu, bộ âm thanh.v..v.v, hay Tủ sách đầu đời của bé,.v.v….

Có thể, trong cùng một bộ sách sẽ xen kẽ cả mấy mảng nội dung, ví dụ như bộ sách CÂU CHYỆN TRANH KHOA HỌC gồm 4 đầu sách dưới đây:

Chim xây tổ

Bạn Cáo trong đêm

Một năm bận rộn của các bạn Sóc

Sâu bướm và hạt đậu

Bộ sách mang tính tích hợp vì thông qua những câu chuyện kể của các nhân vật đáng yêu, gần gũi với trẻ nhỏ, các độc giả nhí sẽ dần khám phá ra những quy luật nào đó trong cuộc sống muôn màu này!

Trân trọng./.

THÙY DƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.